Bổn Phận Nơi Dương Thế - Con Sẽ Mưa Hoa Hồng

Sống Lời Chúa

CHÚA NHẬT LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA

  Phần phụng vụ Lời Chúa hôm nay có thể giúp chúng ta khám phá ra một vài khía cạnh chính yếu của bí tích Thánh Thể. Qua bài ...

Lời Chúa Cho Tâm Hồn


"Ngươi đừng nói rằng: "Tôi đã phạm tội, nào có sao đâu?" Ðấng Tối Cao là Ðấng xét xử nhẫn nại. Ngươi chớ yên tâm về tội đã được tha, để rồi chồng chất tội này trên tội nọ. Và ngươi cũng đừng nói: "Lòng nhân từ của Chúa thật lớn lao, Người thứ tha muôn vàn tội lỗi của tôi", vì lòng nhân từ và cơn thịnh nộ rất gần nhau, và cơn thịnh nộ của Người đè nặng trên những kẻ tội lỗi. Ngươi hãy mau mau quay về với Chúa và đừng lần lựa rày mai; vì cơn thịnh nộ của Người sẽ đến bất ưng và huỷ diệt ngươi trong thời báo oán."

Sách Huấn Ca

Saturday, February 16, 2019

Bổn Phận Nơi Dương Thế


CÓ một phụ nữ vừa hoàn tất hành trình nơi dương thế, bà được dẫn tới cửa Thiên Đàng để gặp Thánh Phêrô. Thánh nhân ân cần hỏi ;
- Chào chị, khi còn ở trần gian, chị có sống đời KiTô hữu tốt lành không ?
Người phụ nữ nhẹ nhàng đáp;
- Dạ, thưa Ngài, là người mẹ của chín đứa con, suốt đời chỉ có một điều tốt thôi.
Thánh Phêrô hỏi;
- đó là điều gì vậy ?
Người phụ nữ khiêm tốn trả lời ;
- Dạ, hàng ngày con chỉ dành thời gian chăm sóc gia đình, con biết nấu ăn và nấu rất ngon.
Nghe vậy Thánh Phêrô khen ngợi : - Ồ ! Thế thì tốt quá, con xứng đáng được vào Thiên Đàng.
Thánh Phêrô liền mở rộng cửa Thiên Đàng cho người phụ

nữ vào. Một hồi kèn nổi lên tiếp đón, Thánh nhân nói với tất cả mọi người ở đó :
- Những người phụ nữ biết chăm sóc con cái và nấu ăn ngon cũng có thể cứu được nhiều đàn ông khỏi sa hỏa ngục.
Câu chuyện trên cho thấy, người phụ nữ được vào Thiên Đàng vì đã làm tròn bổn phận và trách nhiệm với gia đình. THIÊN CHÚA không đòi hỏi điều gì quá sức chúng ta, người chỉ mời gọi chúng ta làm mọi việc dù nhỏ bé nhưng với trọn niềm tin cậy mến.
Trong đời sống thiêng liêng, có những lúc chúng ta cảm thấy như đang bước đi giữa đêm tối mịt mù, đang bị nhấn chìm bởi bao khó khăn chồng chất, đau khổ và cái chết luôn đè nặng trên thân phận con người khiến chúng ta chán nản thất vọng.
THIÊN CHÚA không bao giờ lãng quên những ai kêu cầu người, tác giả Thánh Vịnh 27 đã hết lòng tin tưởng vào THIÊN CHÚA khi gặp gian nan thử thách và xác tín rằng;" Ngày tôi gặp hoạn nạn tai ương, Người che chở tôi trong lều Thánh, đem giấu tôi thật kín trong nhà, đặt an toàn trên tảng đá cao".
Mỗi chúng ta đều mang những bổn phận với bản thân, gia đình và xã hội. Bổn phận ấy đôi lúc như một gánh nặng, nhất là những lúc đau bệnh hay gặp thất bại khiến chúng ta mệt mỏi chán chường.
Hãy thi hành bổn phận với lòng yêu mến và niềm tin son sắt vì "" Bổn phận là giấy vào nước trời"" ( ĐHY.PX. Nguyễn Văn Thuận).
"" LẠY CHÚA là nguồn tình thương, xin chữa lành mọi thương tích trong tâm hồn chúng con, xin nâng đỡ đức tin yếu kém để chúng con can đảm tuyên xưng và làm chứng cho CHÚA giữa trần gian. Xin tẩy rửa tư tưởng chúng con khỏi mọi sự nghi ngờ dối trá để chúng con vững tin CHÚA là nguồn chân lý đích thực và chỉ có CHÚA mới lấp đầy mọi nỗi khát vọng của chúng con. Amen.""
NT Maria. Nguyễn Thị Anh Thư. OP

No comments:

Post a Comment