433 NĂM XÁC THÁNH VINCENT DE PAUL - Con Sẽ Mưa Hoa Hồng

Sống Lời Chúa

CHÚA NHẬT LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA

  Phần phụng vụ Lời Chúa hôm nay có thể giúp chúng ta khám phá ra một vài khía cạnh chính yếu của bí tích Thánh Thể. Qua bài ...

Lời Chúa Cho Tâm Hồn


"Ngươi đừng nói rằng: "Tôi đã phạm tội, nào có sao đâu?" Ðấng Tối Cao là Ðấng xét xử nhẫn nại. Ngươi chớ yên tâm về tội đã được tha, để rồi chồng chất tội này trên tội nọ. Và ngươi cũng đừng nói: "Lòng nhân từ của Chúa thật lớn lao, Người thứ tha muôn vàn tội lỗi của tôi", vì lòng nhân từ và cơn thịnh nộ rất gần nhau, và cơn thịnh nộ của Người đè nặng trên những kẻ tội lỗi. Ngươi hãy mau mau quay về với Chúa và đừng lần lựa rày mai; vì cơn thịnh nộ của Người sẽ đến bất ưng và huỷ diệt ngươi trong thời báo oán."

Sách Huấn Ca

Tuesday, March 5, 2019

433 NĂM XÁC THÁNH VINCENT DE PAUL

Người ta có nghe nói đến xác ướp nhưng thật ra đó chỉ là những xác khô được tẩm niệm hay dùng hoá chất và được bảo quản trong một không gian tiệt trùng. Nhưng đối với xác thánh Vincent De Paul thì không cần bất cứ sự trợ giúp của y khoa hay khoa học, nhưng xác thánh Vincent De Paul vẫn tồn tại nguyên vẹn trong môi trường không
khí bình thường suốt 433 năm nay. Các nhà khoa học hoàn toàn không thể giải thich được tại sao một người đã chết 354 năm rồi mà xác vẫn không bị tan rữa mà vẫn còn nguyên vẹn như người đang nằm ngủ. Chúng ta nhìn vào da mặt và da ngón tay của Ngài thì biết da thịt của Ngài vẫn còn nguyên như vẫn còn sống. Đây thật sự là một phép lạ của Chúa làm cho Thánh nhân, một con người suốt đời phục vụ người nghèo và kém may mắn trong xã hội với châm ngôn:“Người nghèo là chủ nhân và chúng ta là những kẻ tôi tớ”. Thánh nhân sinh 24.4.1581 và mất 26.9. 1660. Thi hài của Ngài được quản tại nguyện đường dòng Lazaristes, số 95, đường De Sèvres, Paris.
Xin Thánh Vincent De Paul chuyển cầu cho tất cả mọi người biết noi gương yêu mến và phục vụ tất cả mọi người kém may mắn trong xã hội ngày nay.



No comments:

Post a Comment