Chúa Giêsu Nói Về Việc Ăn Chay - Con Sẽ Mưa Hoa Hồng

Sống Lời Chúa

CHÚA NHẬT LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA

  Phần phụng vụ Lời Chúa hôm nay có thể giúp chúng ta khám phá ra một vài khía cạnh chính yếu của bí tích Thánh Thể. Qua bài ...

Lời Chúa Cho Tâm Hồn


"Ngươi đừng nói rằng: "Tôi đã phạm tội, nào có sao đâu?" Ðấng Tối Cao là Ðấng xét xử nhẫn nại. Ngươi chớ yên tâm về tội đã được tha, để rồi chồng chất tội này trên tội nọ. Và ngươi cũng đừng nói: "Lòng nhân từ của Chúa thật lớn lao, Người thứ tha muôn vàn tội lỗi của tôi", vì lòng nhân từ và cơn thịnh nộ rất gần nhau, và cơn thịnh nộ của Người đè nặng trên những kẻ tội lỗi. Ngươi hãy mau mau quay về với Chúa và đừng lần lựa rày mai; vì cơn thịnh nộ của Người sẽ đến bất ưng và huỷ diệt ngươi trong thời báo oán."

Sách Huấn Ca

Sunday, March 17, 2019

Chúa Giêsu Nói Về Việc Ăn Chay

Chúa Giêsu muốn trò chuyện với chúng ta về ngày ăn chay. Người nói: “Các con ăn chay vì yêu mến Thầy. Thầy vui lắm. Các con có muốn hỏi Thầy điều gì không?
- Thưa Chúa, ăn chay là ăn hai bữa đói một
bữa no và không ăn vặt, vậy có được uống café hay nước ngọt không?
- Trên đường Canvê, Thầy đâu có tính toán phải ăn gì uống gì đâu con. Yêu con, Thầy hy sinh hết cho con mà. Con hy sinh ly café đó cho người nghèo được chứ con?
- Vậy ăn chay mà đói quá có được ăn gì cho đỡ đói không, thưa Chúa?
- Giáo Hội là Mẹ hiền, không ép con phải đói chịu không nổi. Còn nếu chỉ thèm ăn thôi, thì con nghĩ đi, khi con đi thi hay khi con bệnh không ăn được, con đâu có hỏi “có được ăn gì cho đỡ đói”? Khi Thầy đói trong sa mạc, Thầy đâu có nghe lời ma quỷ để hóa đá thành bánh.
- Thưa Chúa, ăn chay có được uống bia trong bữa ăn không?
- Con ăn chay vì bị ép buộc hay con muốn hiệp thông với cuộc khổ nạn của Thầy là Đấng yêu thương con? Khi Thầy đổ mồ hôi máu trong Vườn câu Dầu, Thầy không tìm thức ăn thức uống cho đỡ cực thân con ạ. Con suy nghĩ thử: Nếu người yêu của con không thích một mùi vị của món ăn nào đó, thì con sẵn sàng không ăn, thà nhịn đói để gặp người đó, đúng không con?
ĂN CHAY VÌ TÌNH YÊU SẼ NHẸ NHÀNG LẮM BẠN Ạ


No comments:

Post a Comment